Hyundai SantaFe EREV 'ăn' cả xăng lẫn điện, chạy tới 900km/lần sạc
Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai SantaFe.
Hyundai SantaFe 2025 mới được hé lộ sắp ra mắt thị trường Việt. Dòng SUV chủ lực Hyundai được đồn đoán có 2 bản xăng 2.5L (một bản có tăng áp) cùng một bản hybrid có thể chưa bán trong giai đoạn đầu. Thông số 2 bản xăng có thể tham khảo ở 191 mã lực/245Nm và 277 mã lực/422Nm còn bản hybrid chưa rõ.
Ngoài các phiên bản được công bố sẽ ra mắt năm nay, thế hệ Hyundai SantaFe mới nhất sẽ có một phiên bản thuần điện dự kiến ra mắt vào năm 2025. Thông tin này được hé lộ tại sự kiện CEO Investor Day 2024, nơi Hyundai chia sẻ các kế hoạch tương lai của mình.
Cụ thể, Hyundai SantaFe 2026 mới sẽ sử dụng cấu hình "thuần điện" có tên EREV. Trên thực tế 3 linh kiện chính của xe là pin điện, môtơ điện và động cơ là giống xe hybrid.
Tuy nhiên, động cơ trên Hyundai SantaFe EREV hoàn toàn mới không dùng để truyền động như xe hybrid. Thay vào đó, động cơ này dùng làm máy phát phục vụ hệ truyền động chính là pin và mô tơ điện.
Nhờ yếu tố trên, các dòng xe Hyundai EREV có thể chạy tối đa hơn 1.000km mỗi lần sạc - con số cao gấp đôi mức thường thấy trên thị trường. Riêng với Hyundai Santa Fe EREV, xe ước tính chạy được 900km mỗi lần sạc vì trọng lượng và kích thước lớn của mình.
Ưu điểm của kết cấu EREV so với xe điện thường là việc pin cần dùng nhỏ hơn rất nhiều, do đó chi phí chế tạo xe được hứa hẹn giảm đi đáng kể. Hyundai SantaFe EREV xăng lai điện được hứa hẹn ra mắt sớm nhất vào năm 2026.
Với phiên bản Hyundai SantaFe 2025 tại Việt Nam, xe sẽ không còn máy dầu và chắc chắn cũng còn xa mới có bản thuần điện EREV vừa công bố.
Các tư vấn bán hàng đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho thế hệ Hyundai SantaFe mới, với lịch ra mắt chính thức dự kiến rơi vào ngay giữa tháng 9, giao xe ngay từ cuối tháng với mức giá chưa được hé lộ.
Các tin khác
- Bộ ba sedan cỡ D Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 giá chưa đến 200 triệu đồng
- So sánh Mazda CX-5 2024 và Honda CR-V 2024: bạn chọn xe nào?
- Hyundai Custin đang bán tại Việt Nam sắp có phiên bản 2025 mới
- Toyota Fortuner 2024 có gói độ GR thể thao chính hãng
- Dân tình ùn ùn mua 'ông hoàng' SUV Suzuki giá 308 triệu đồng
- MG ZS giảm 150 triệu đồng hút khách Việt
- Mitsubishi Triton 2024 bản đặc biệt ra mắt tại Thái Lan
- Giá xe Hyundai Tucson cũ cập nhật tháng 07/2024
- Hé lộ thông số, giá bán Kia Sorento 2025 tại Mỹ
- 10 ô tô bán chạy tháng 6/2024: Ranger lên đỉnh, Territory và Creta tái xuất
danh mục tin tức
- Tin tức thị trường
- Top 10 xe bán chậm tháng 10/2025: Honda Accord tiếp tục 'đội sổ'
- Hyundai công bố giá bán SUV hạng C hoàn toàn mới, từ 444 triệu đồng
- Hyundai Tucson bất ngờ đứng đầu doanh số bán hàng của hãng
- Đối thủ của Toyota Fortuner trình làng, giá gần 960 triệu đồng
- Đánh giá xe
- Cách Volkswagen giảm nửa chi phí phát triển xe điện
- BMW X5 có thêm biến thể bóng đêm: Công suất 381 mã lực, giá hơn 2,2 tỷ đồng
- Hyundai Tucson bản nâng cấp có những thay đổi gì?
- Mitsubishi Xpander 2025: nâng cấp nhẹ, thiếu hybrid
- Tư vấn ô tô
- Chi phí sở hữu 5 SUV bán chạy sau 5 năm: Toyota đứng vị trí khó tin
- Có 300 triệu đồng nên mua VinFast VF 3 hay vay thêm mua xe xăng hạng A?
- Cách giảm bớt rủi ro khi mua ô tô cũ qua tay thợ
- Xe lướt là gì?
xe mới về
-
Toyota Raize G 1.0 CVT 2023Giá: 495 triệu
-
Toyota Veloz Cross Top 1.5 CVT 2024Giá: 585 triệu
-
Mitsubishi Xpander 1.5 MT 2021Giá: 455 triệu
-
Mitsubishi Xforce Premium 2024Giá: 625 triệu
-
Ford Ranger XLS 2.0L 4x2 AT 2023Giá: 645 triệu
-
Mitsubishi Xpander 1.5 MT 2021Giá: 455 triệu


