Mazda EZ-6 ra mắt: Sedan điện ngang cỡ Toyota Camry
Biến thể thuần điện (EV) của Mazda EZ-6 sở hữu mô-tơ điện đặt ở cầu trước mạnh 255 mã lực, cùng với 2 tùy chọn pin cho phạm vi hoạt động là 480 km hoặc 600 km.
Mới đây, mẫu sedan cỡ trung Mazda EZ-6 đã chính thức ra mắt vào ngày 26/10. Xe được xây dựng dựa trên nền tảng hybrid EPA của Changan.
Tại Trung Quốc, Mazda EZ-6 có 7 phiên bản với mức giá dao động từ 139.800 - 179.800 nhân dân tệ (khoảng gần 500 - 640 triệu đồng), bao gồm cả biến thể thuần điện (BEV) và hybrid sạc điện (EREV).
Vài nét về Mazda EZ-6
Ngoại thất
Mazda EZ-6 tiếp tục được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng với cụm đèn pha chia đôi sắc sảo, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cùng logo Mazda phát sáng.
Xe được bổ sung thêm hai tùy chọn màu mới là "xám ánh trăng" và "vàng rực rỡ" đi kèm sắc tố nano, mang đến vẻ hiện đại và sang trọng cho mẫu xe.
EZ-6 sở hữu kiểu dáng fastback thể thao kết hợp với cánh gió tự động bật lên khi xe đạt tốc độ trên 90 km/h, không chỉ mang lại vẻ ngoài cá tính mà còn nâng cao hiệu suất khí động học.
Mazda EZ-6 có kích thước xe dài x rộng x cao lần lượt là 4.921 x 1.890 x 1.485 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.895 mm. Kích thước này ngang ngửa mẫu sedan cỡ D là Toyota Camry (4.915 x 1.840 x 1.445 mm).
Nội thất
Cabin của Mazda EZ-6 nổi bật với màn hình thông tin giải trí 14,6 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị kính lái AR-HUD 50 inch. Xe được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 8155, tích hợp điều hòa, điều chỉnh ghế ngồi và các tính năng giải trí.
Ngoài ra, xe còn sở hữu các tiện nghi hiện đại như ghế trước có thể ngả lưng, đèn viền nội thất 64 màu, 13 chế độ cảnh quan, hệ thống âm thanh Sony 14 loa, cửa sổ trời toàn cảnh cố định và hệ thống điều khiển giọng nói 4 vùng.
Đáng chú ý, cần số được bố trí trên cột lái giúp tạo thêm không gian cho bảng điều khiển trung tâm, đi kèm hai khe sạc điện thoại không dây tiện lợi.
Vận hành và an toàn
Biến thể thuần điện (EV) của Mazda EZ-6 sở hữu mô-tơ điện đặt ở cầu trước mạnh 255 mã lực, cùng với 2 tùy chọn pin là 56,1 kWh và 68,8 kWh cho phạm vi hoạt động lần lượt 480 km và 600 km theo tiêu chuẩn CLTC.
Cả hai đều dùng công nghệ pin lithium iron phosphate (LFP), có khả năng nạp pin từ 30% lên 80% trong vòng 15 phút.
Trong khi đó, biến thể hybrid sạc điện (EREV) được trang bị máy xăng 1.5L có công suất 70 kW và mô-tơ điện mạnh 160 kW. Biến thể này cũng có 2 tùy chọn pin với tầm vận hành thuần điện là 130 km hoặc 200 km
Khi sử dụng kết hợp động cơ xăng và điện, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 1.301 km. Thời gian sạc từ 30% lên 80% chỉ mất khoảng 20 phút.
Bên cạnh đó, Mazda EZ-6 còn được trang bị gói hỗ trợ lái xe L2.5, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, đỗ xe từ xa và hỗ trợ hơn 150 tình huống đỗ xe phổ biến.
Hãng xe Nhật Bản cũng đã tiết lộ kế hoạch ra mắt thêm một mẫu xe năng lượng mới vào năm 2025, tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm xe điện của hãng.
danh mục tin tức
- Tin tức thị trường
- Nóng: Honda sắp ra mắt mẫu SUV-B giá dự kiến chỉ 647 triệu đồng
- Mazda EZ-6 ra mắt: Sedan điện ngang cỡ Toyota Camry
- Toyota Corolla Altis rao bán chỉ ngang xe hạng A sau 9 năm lăn bánh
- Top 5 xe đa dụng cỡ trung bán chạy nhất tháng 9/2024: Mazda CX-5 vẫn 'vô đối'
- Đánh giá xe
- 3 mẫu xe SUV đáng mua trong tầm giá 1 tỷ đồng
- KIA Soluto - Ưu và nhược điểm
- Top 10 xe SUV cỡ nhỏ HOT nhất hiện nay
- Cuộc đua 'song mã' giữa Hyundai Santa Fe và Ford Everest, 'ngôi vương' liệu có đổi?
- Tư vấn ô tô
- Cách giảm bớt rủi ro khi mua ô tô cũ qua tay thợ
- Xe lướt là gì?
- Chủ xe cần chú ý một số điều để đăng kiểm xe dịp cuối năm được thuận lợi
- Kinh nghiệm lái xe
- Tính năng Cruise Control và những lưu ý khi sử dụng tránh gây nguy hiểm
xe mới về
-
Mitsubishi Xpander 1.5 MT 2019
Giá: 415 triệu
-
Ford Everest 2.5L 4x2 MT 2014
Giá: 345 triệu
-
Chevrolet Aveo LTZ 1.4 AT 2018
Giá: 235 triệu
-
Mitsubishi Outlander Premium 2.0 CVT 2021
Giá: 675 triệu
-
Toyota Land Cruiser GX 4.5 2007
Giá: 475 triệu
-
Toyota Innova 2.0E 2017
Giá: 435 triệu